วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกครั้งที่6


การบันทึกครั้งที่ 6
วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559


 วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
งดการเรียนการสอน เนื่องจากอาจารย์ติดธุระ
.......................................................................................................................................

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559

             กิจกรรมการเรียนการสอนวันนี้ อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอ กิจกรรมเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่โดยมีเสียงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย อันดับแรกต้องให้เด็ก ๆ หาพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมได้เหมาะสม ไม่เกะกะเพื่อน สามารถแกว่งแขนเคลื่อนไหวอย่างอิสระได้สะดวกพอสมควร
       คุณครูจะเคาะ1ครั้ง ให้เด็ก ๆก้าวเท้า1ก้าว
              -เคาะ2ครั้ง ให้เด็ก ๆ ก้าว2ก้าว
              -เคาะรัวๆ ให้เด็ก ๆเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว
              -เคาะ2ครั้งติดกัน ให้เด็ก ๆ หยุด
*ซึ่งการก้าวเท้า สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระทุกทิศทาง แต่ห้ามชนกับเพื่อน










กิจกรรมต่อมา อาจารย์แนะนำอุปกรณ์การใช้กระดิ่ง ในการประกอบกิจกรรมการเคลื่อนไหว 

            อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน แล้วให้นักศึกษาคิดท่าทางการเคลื่อนไหวแบบใช้กระดิ่งในการให้สัญญาณ  ใช้กระดิ่งเสียงสูงประกอบท่าก้อนเมฆอันกว้างใหญ่ ใช้กระดิ่งเสียงต่ำประกอบท่าจุดเล็ก ๆ  

อุปกรณ์ในการให้สัญญาณ 











การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
      เมื่อมีความรู้เรื่องทฤษฎีเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัยแล้ว ก็ทำให้สามารถจัดกิจกรรมให้เด็กได้เรียนรู้อย่างถูกต้อง มีความเข้าใจในตัวเด็กมากขึ้นว่าเด็กมีความต้องการอย่างไร ครูก็สามารถส่งเสริมหรือแก้ไขพัฒนาการของเด็กได้
      นำความรู้หรือวิธีการเคลื่อนไหวแบบพื้นฐาน ไปสอนเด็กปฐมวัยได้ เช่น การวิ่งอยู่กับที่ การเดิน หรือการเคลื่อนไหว โดยมีจังหวะ การเคาะให้เกิดเสียงเข้ามาเกี่ยวข้อง

การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนในขณะที่อาจารย์สอนและตอบคำถามทุกครั้ง
ประเมินเพื่อน : เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียนและไม่คุยกันในเวลาเรียน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ทั้ง 2 ท่าน เตรียมการสอนมาดีมาก การเรียนเป็นไปอย่างเป็นลำดับขั้นตอน ไม่สับสน มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ อธิบายหรือยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น